แนะนำเส้นทางไปเที่ยวทะเลจังหวัดตราด

Posted by Admin on วันจันทร์ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2557 0

เที่ยวทะเลจังหวัดตราด

จังหวัดตราดนั้นเป็นจังหวัดสุดท้ายในภาคตะวันออกของประเทศไทยที่มีอาณาเขตที่ติดต่อกับทะเล จังหวัดตราดนั้นมีระยะห่างจากกรุงเทพฯเพียง 315 กิโลเมตรเท่านั้นเอง
จังหวัดตราดมีทะเลและชายหาดที่น่าเที่ยวมากๆเลยก็ว่าได้อีกทั้งยังมีอาณาเขตกับประเทศกัมพูชา เพราะเหตุนี้จังหวัดตราดจึงเป็นแหล่งที่ท่องเที่ยวอีกแหล่งหนึ่งทั้งชาวไทยและชาวต่างชาตินิยมมาเที่ยวกัน จนได้รับฉายาว่าทะเลอันดามันแห่งภาคตะวันออกกันเลยทีเดียว

เส้นทางรถยนต์ที่เรานั้นสามารถใช้เดินทางไปเที่ยวทะเลที่จังหวัดตราด

ใครที่ต้องการที่จะไปเที่ยวทะเลจังหวัดตราดนั้นสามารถที่จะใช้เส้นทางหมายเลย7 มอเตอร์เวย์ (เส้นทางหลวงพิเศษกรุงเทพฯ-ชลบุรี) คุณสามารถที่จะขึ้นทางหลวงพิเศษที่ลาดกระบังหรือบริเวณที่หลักกิโลเมตรที่ 8 ทางหลวงหมายเลข 4 (บางนา-ตราด) คุณสามารถลงที่ทางแยกบ้านบึง สามารถตัดเข้าทางหลวงหมายเลข 344 (บ้านบึง-แกลง) ไปจนจรดทางหลวงหมายเลข 3 (บ้านบึง-แกรง) จนผ่านอำเภอขลุง ของจังหวัดจันทบุรี แล้วเดินทางออกจากเมืองจันท์ แล้วข้ามสะพานข้ามแม่น้ำเวฬุจ้เข้าสู่จังหวัดตราด รวมระยะเดินทางด้วยรถยนต์ทั้งสิ้น 315 กิโลเมตร

เส้นทางรถยนต์ไปเที่ยวทะเลที่เดินทางโดยรถโดยสารประจำทาง

เส้นทางไปเที่ยวทะเลที่จังหวัดตราดนั้นเราสามารถที่จะเดินทางไปเที่ยวด้วยรถโดยสารประจำทางได้ท่านสามารถเดินทางไปขึ้นรถที่สถานีขนส่งหมอชิดใหม่และสถานีเอกมัยได้ โดยมรทั้งรถโดนสารปรับอากาศและแบบธรรมดา

ทะเลและชายหาดของจังหวัดตราด

จังหวัดตราดนั้นจะมีลักษณะแบบแคบยาวและตราดนั้นเป็นจังหวัดที่มีอาณาเขตที่ติดทะเลยาวมากที่สุดในภาคตะวันออก โดยจังหวัดตราดนั้นมีอาณาเขตทางทะเลที่มากถึง 165 กิโลเมตรกันเลยทีเดียว แต่ถึงหนึ่งของชายหาดนั้นจะเป็นหาดโคนที่ประกอบไปด้วยทรายและโคนที่ไม่สามารถท่องเที่ยวได้นอกจากประกอบอาชีพทางด้านการเกษตรและทางชีวะวิทยาเท่านั้น ทำให้ชายหาดเพียงครึ่งหนึ่งเท่านั้นที่สามารถท่องเที่ยวได้ ทางด้านทิศตะวันตกของจังหวัดตราดนั้นจะมีอ่าวขนาดใหญ่ทีแม่น้ำเมืองตราดจะไหลลงสู่อ่าวนี้ จึงเป็นสถานที่แห่งหนึ่งที่นักท่องเที่ยวนิยมมาท่องเที่ยวกัน

ทะเลและหมู่เกาะของจังหวัดตราด

จังหวัดตราดนอกจากจะเป็นจังหวัดตราดที่มีชายหาดที่ยาวที่สุดในภาคตะวันออกแล้วนั้นยังเป็นจังหวัดที่มีเกาะมากที่สุดในทะเลตะวันออกอีกด้วย มีเกาะใหญ่น้อยรวมทั้งสิ้น 52 เกาะเลยที่เดียว  โดยจะมีเกาะช้างเป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดและเกาะช้างนั้นยังเป็นเกาะที่ใหญ่เป็นอันดับที่ 2 ของประเทศไทยรองจากจังหวัดภูเก็ต เกาะและหาดทรายสวยๆส่วนมากของจังหวัดตราดจะอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติ ทำให้ทะเลและเกาะต่างๆได้รับการปกป้องและดูแลเป็นอย่างดีกันเลยที่เดียวรวมทั้งเกาะต่างๆยังมีที่พักไว้รองรับนักท่องเที่ยวอีกมากมาย นักท่องเที่ยวคนไหนที่จะมาเที่ยวทะเลที่จังหวัดตราดไม่ต้องกังวลใดๆทั้งสิ้น


About the Author

Write admin description here..

Get Updates

Subscribe to our e-mail newsletter to receive updates.

Share This Post

Related posts

0 ความคิดเห็น:

back to top