อ่านก่อนสักนิดถ้าหากคุณคิดที่จะไปเที่ยวทะเล

Posted by Admin on วันศุกร์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2557 0

ความสวยของทะเลอ่าวไทย
ทะเลอ่าวไทย

สิ่งที่คุณต้องรู้ก่อนไปเที่ยวทะเล

เมื่อเราทุกคนเอ่ยถึงทะเลทุกครั้งนั้นต้องมีสักคนนั้นแหละที่ต้องเอ่ยถึงชายฝั่งทะเลอ่าวไทยของเราทุกครั้งเลย ชายฝั่งทะเลอ่าวไทยนั้นประกอบไปด้วย เกาะสมุย  เกาะเต่า เกาะหางยวน แห่งท้องทะเลของจังหวัดสุราษฎร์ และที่จะขาดไปไม่ได้นั้นคือเกาะช้างแหล่งทะเลตราด เพราะว่าเกาะที่กล่าวมาทั้งสิ้นนี้ล้วนเป็นที่รู้จักของคนไทยและคนต่างชาติกันทั้งนั้น เกาะสมุยเป็นเกาะที่ได้รับความสนใจและความนิยมมากที่สุดในบรรดาเกาะต่างที่ชาวต่างชาตินิยมมาเที่ยวกัน จนเกาะสมุยนั้นได้รับฉายาว่าเกาะสวรรค์กันเลยที่เดียว
คุณรู้ไหมชายฝั่งทะเลของประเทศไทยมีกี่แห่ง
ชายฝั่งทะเลของประเทศไทยนั้นมี 2 แห่งคือ ชายฝั่งทะเลอ่าวไทย และชายฝั่งทะเลอันดามัน จึงมีการเรียกกันสั้นๆว่าทะเลอ่าวไทยและทะเลอันดามัน ทะเลอ่าวไทยนั้นเป็นด้านมหาสมุทรแปรซิฟิก ส่วนฝั่งทางด้านทะเลอันดามันเป็นด้านมหาสมุทรอินเดีย การที่ทั้งสองฝั่งของทะเลไทยนั้นมีความหลากหลายทางด้านชีวภาพ อุณหภูมิของน้ำทะเล 26-31 องศาเซลเซียส อีกทั้งทะเลทั้งสองฝั่งของเรานั้นยังมีความเค็มของน้ำทะเลในระดับที่พอดี จึงเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของสิ่งมีชีวิตใต้น้ำ นั้นจึงเป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่เป็นแรงดึงดูดให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาตินิยมมาเที่ยวทะเลที่ประเทศของเรามากขึ้นทุกปี

ทะเลด้านฝั่งตะวันออกของไทยนั้นเริ่มจากไหน

ทะเลฝั่งตะวันออกของไทยนั้น เริ่มจากอำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ เลียบไปทางชายฝั่งตะวันออกจนไปสิ้นสุดที่แหลมสารพัดพิษในอำเภอคลองใหญ่จังหวัดตราด ระยะทางประมาณ 475 กิโลเมตร ซึ่งเราเรียกบริเวณนี้ว่าทะเลอ่าวไทยนั้นเอง และจากทางปากแม่น้ำเจ้าพระยาไปทางภาคใต้ลงไปทางจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร  สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช  ตลอดจนไปสิ้นสุดทางที่อำเภอตากใบจังหวัดนราธิวาส เราจึงเรียนที่บริเวณนี้ว่าภาคใต้ฝั่งตะวันออก ระยะทางประมาณ 1405 กิโลเมตร ส่วนภาคใต้ฝั่งตะวันตกหรือฝั่งทะเลอันดามันนั้นจุดเริ่มต้นจะเริ่มจากจังหวัดสตูลเรื่อยไปจนสิ้นสุดที่จังหวัดระนอง รวมระยะทางทั้งสิ้น 894.5 กิโลเมตร ซึ่งตลอดเส้นทางนั้นประกอบไปด้วยเกาะและชายทะเลสวยๆมากมายทั้งนั้น
ความสวยของทะเลอันดามัน
ทะเลอันดามันไขมุกของทะเลไทย

คุณรุ้ไหมว่าข้อดีของทะเลไทยนั้นคืออะไร


ทะเลของไทยเรานั้นจะมีช่วงฤดูมรสุมที่อยู่ในเดือนไม่ซ้ำกัน นั้นก็หมาความว่าทะเลของประเทศไทยเรานั้นสามารถที่จะไปเที่ยวได้ตลอดทั้งปี ไม่เหมือนกับที่บางประเทศทะเลนั้นไม่สามารถเที่ยวได้ตลอดเพราะว่าอาจติดฤดูมรสุมเข้านั้นเอง ช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนถึงปลายเดือนเมษายนของทุกปีนั้นเป็นช่วงที่ทะเลชายฝั่งอันดามันน่าเที่ยวที่สุดเลย จึงอาจเป็นช่วงเวลาที่หลายคนกำลังอาจรอคอยเพื่อที่จะได้พาครอบครัวไปเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจได้  ช่วงเวลาที่ดีที่สุดสำหรับการเที่ยวทะเลในฝั่งทะเลอ่าวไทยและทางฝั่งทะเลอันดามันคือ ช่วงต้นเดือนมีนาคม เพราะว่าช่วงนี้อากาศจะดีมากๆเลย แดดจัดมันจะทำให้โลกใต้ทะเลนั้นมีสีสันและสดใสสวยงามมากยิ่งขึ้น ลมทะเลจะสงบ เหมาะกับการพักร้อน พักผ่อนหย่อนใจมากๆเลยครับ

About the Author

Write admin description here..

Get Updates

Subscribe to our e-mail newsletter to receive updates.

Share This Post

Related posts

0 ความคิดเห็น:

back to top